CLOUDING dịch vụ Cloud VPS cao cấp

CLOUDING.VN

Hướng dẫn cách khởi động lại VPS Windows nhanh chóng và đơn giản nhất

Hướng dẫn cách khởi động lại VPS windows nhanh chóng và đơn giản nhất. Tránh tình trạng VPS hoạt động lâu xảy ra tình trạng  chậm, giật, lag. Khởi động (restart) lại VPS là 1 trong các cách hữu hiệu để giúp VPS trở lại hoạt động nhanh hơn. Việc restart VPS cũng giống như khởi động lại máy tính thông thường, hoàn toàn không làm mất hay ảnh hưởng gì đến dữ liệu của VPS. Hãy cùng CLOUDING xem cách đơn giản dưới bài viết này nhé!

Tại sao bạn cần khởi động lại VPS Windows

Khởi động lại VPS Windows là quá trình đóng tất cả các ứng dụng đang hoạt động ngay trên máy chủ và khởi động lại nó một cách hiệu quả. Cũng giống như máy tính cá nhân của hoặc smart phone.

Một vài lý do sau bạn nên khởi động lại VPS Windows của mình.

Khi một VPS được sử dụng, hoạt động bình thường và đang xử lý, lưu trữ dữ liệu. Nếu bạn khởi động lại có thể chúng sẽ mất dữ liệu đang được ghi vào các tệp tạm thời trước đó. Vì vậy, bạn nên cân nhắc điều này ngay khi muốn khởi động lại luôn VPS của mình.

Một vài lý do sau bạn nên khởi động lại VPS Windows
Một vài lý do sau bạn nên khởi động lại VPS Windows

Một số lý do cần khởi động lại VPS Windows như:

  • Trang web của bạn đang tải chậm, email không hoạt động,..
  • Khi bạn thiết lập một máy chủ mới, bạn nên restart lại máy ít nhất một lần trước khi bắt đầu nạp đầy dữ liệu vào máy.
  • Áp dụng các bản vá và cập nhật – thỉnh thoảng bạn muốn cài đặt các cải tiến cho máy chủ hoặc các bản vá sửa đổi lại các lỗ hổng bảo mật mới nổi. 
  • Thay thế các thành phần phần cứng – năng cấp máy chủ ảo.
  • Bảo trì máy chủ cũng là lúc bạn sẽ cần yêu cầu máy chủ reset VPS và chỉ cần lên lịch khởi động vào các thời điểm bạn cảm thấy thích hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn tạo VPS Windows miễn phí từ Google Cloud mới nhất

Làm thế nào để khởi động lại VPS?

Bạn đã biết lí do vì sao mình nên khởi động VPS Windows và tại sao việc này lại cần thiết đến như vậy, hãy xem cách dưới đây để thực hiện thao tác này nhé!

Để khởi động lại VPS Windows một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, người dùng có thể sử dụng câu lệnh trong CMD.

Bước 1: Bạn vào mục Start (bấm nút Windows trên bàn phím hoặc ở góc dưới bên trái màn hình) hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R. Gõ CMD và nhấn phím Enter để xuất hiện màn hình đen CMD trên màn hình.

Cửa sổ CMD xuất hiện
Cửa sổ CMD xuất hiện

Bước 2: Bạn gõ dòng lệnh shutdown -r và bấm Enter để khởi động lại VPS.

shutdown -r -t 0

Nếu không muốn gõ lệnh có thể copy lệnh này rồi vào VPS ấn chuột phải dán vào màn đen, không phải gõ lệnh.
“r” là viết tắt của chữ restart.
“t” là time (thời gian – tính bằng giây)
“0” là số giây thực hiện lệnh khởi động lại sau khi nhấn enter. Bạn có thể thay đổi con số này theo nhu cầu của bạn.

Khởi động lại vps windows
Khởi động lại vps windows

Sau đó VPS của Bạn sẽ được khởi động lại ngay lập tức các bạn đợi khoảng 30 giây đến 1 phút để VPS Windows bạn khởi động và kết nối lại toàn bộ những ứng dụng cần thiết nhé.

Nên thuê VPS windows ở đâu?

Nhu cầu thuê dịch vụ VPS ngày càng cao hơn. Khi mà công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc áp dụng dịch vụ lưu trữ công nghệ ảo hóa trở nên cần thiết. VPS Windows mang đến cho bạn những tính năng và hiệu suất như một máy chủ vật lý với một chi phí hợp lý và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tự lựa chọn một control panel chạy trên nền Linux tùy theo thói quen và sở thích, nhằm tối đa hóa hiệu suất. Đây là giải pháp phù hợp và là câu trả lời chính xác cho những website đang phát triển mạnh nhưng chưa đủ sẵn sàng để chuyển sang sử dụng một máy chủ vật lý riêng biệt. 

Tại CLOUDING, chúng tôi cung cấp đa dạng gói dịch vụ với nhiều ưu điểm giúp khách hàng yên tâm khai thác hiệu suất của dịch vụ một cách tối đa:

Ưu điểm:

  • Hệ thống hạ tầng mạnh mẽ với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại đảm bảo cung cấp và duy trì dịch vụ ổn định với hiệu suất tối đa cho người dùng.
  • Bảo vệ người dùng, tránh rò rỉ dữ liệu nhờ tích hợp tường lửa, phần mềm bảo mật và phần mềm backup tự động.
  • Dễ dàng quản lý, kiểm soát hệ thống máy chủ thông qua phần mềm quản trị riêng. Giao diện phần mềm đơn giản và được tối ưu dành cho cả những người mới bắt đầu dùng VPS.
  • Giảm thiểu tối đa rủi ro với đội ngũ kỹ thuật xuyên suốt 24/7/365 qua nhiều kênh như telegram, zalo, Hotline,… Các vấn đề phát sinh sẽ được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất.

Bảng giá dịch vụ VPS windows tại CLOUDING:

Gói dịch vụCPURAMỔ cứngIPv4Giá
Cloud GR #11 vCPU1,25 GB30 GB1 địa chỉ233 VNĐ/giờ
Cloud GR #21 vCPU2 GB30 GB1 địa chỉ269 VND/giờ
Cloud GR #32 vCPU2 GB30 GB1 địa chỉ359 VND/giờ
Cloud GR #42 vCPU4 GB60 GB1 địa chỉ540 VND/giờ
Cloud GR #54 vCPU4 GB60 GB1 địa chỉ720 VND/giờ
Cloud GR #64 vCPU8 GB90 GB1 địa chỉ901 VND/giờ

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thuê VPS Việt Nam theo giờ, nên chọn FPT hay VNPT?

Trên đây là chia sẻ của CLOUDING về cách khởi động lại VPS Windows nhanh chóng và đơn giản nhất. Hi vọng bạn thực hiện thành công và nếu có bất kì thắc mắc nào bạn có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận để chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *